Trang chủ/ Tìm việc/ Những điều về CV nhân viên kinh doanh mà bạn chưa biết
Những điều về CV nhân viên kinh doanh mà bạn chưa biết

Những điều về CV nhân viên kinh doanh mà bạn chưa biết

Đổi thẻ

dichvuvina

2019-09-24

Luôn nằm trong top những nghề hái ra tiền, nhân viên kinh doanh hiện đang là một trong những ngành nghề hot và có xu hướng tuyển dụng cao nhất hiện nay. Tuy nhiên để có thể dễ dàng nắm bắt được những cơ hội việc làm cùng mức lương hấp dẫn từ ngành nghề này thì bạn cũng cần phải chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được những năng lực mà minh có, bởi thế mà vai trò của bản CV là vô cùng quan trọng. Vậy đâu là những lưu ý để có một bản CV nhân viên kinh doanh ứng tuyển công việc một cách hoàn chỉnh nhất? Đặc biệt là với những người chưa có kinh nghiệm về kinh doanh, hay những sinh viên mới ra trường chưa từng làm CV bao giờ thì làm sao để có một bản CV hoàn chỉnh gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng nhất? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình được câu trả lời đúng nhất nhé.

1. CV nhân viên kinh doanh là như thế nào?

Cũng giống như định nghĩa chung, thì CV nhân viên kinh doanh cũng được hiểu là bản nội dung tóm tắt về các thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm, các kỹ năng công việc liên quan đến công việc nhân viên kinh doanh mà muốn ứng viên muốn tuyển chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hoàn toàn có khả năng phù hợp với việc làm bảo hiểm của đơn vị của họ.

Không chỉ với nghề nhân viên kinh doanh nói riêng, mà với tất cả các ngành nghề hiện nay vai trò của CV là vô cùng quan trọng giúp nhà tuyển dụng có thể xem xét và đánh giá các ứng viên của mình một cách xác thực nhất, thậm chí họ còn có thể lấy đó là căn cứ chính để loại những ứng viên không phù hợp trước khi mời ứng viên bước vào vòng phỏng vấn. Nhân viên kinh doanh ngoài việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng, họ cũng chăm sóc khách hàng, mối quan hệ hỗ trợ giữa nhân viên kinh doanh và nhân viên chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp là mật thiệt, bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm cách viết, cũng như là các mẫu CV xin việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng ấn tượng, tiêu chuẩn tại đây: https://timviec365.vn/cv365/cv-cham-soc-khach-hang

CV nhân viên kinh doanh là như thế nào?

2. Một bản CV nhân viên kinh doanh hoàn chỉnh sẽ bao gồm có những gì?

Một bản CV nhân viên kinh doanh ấn tượng, nổi bật sẽ bao gồm đầy đủ các thông tin như sau:

2.1. Thông tin cá nhân

Đây là phần nội dung xuất hiện đầu tiên trong mỗi bản CV, nó sẽ bao gồm các nội dung thông tin nhỏ như: tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email cá nhân. Ngoài ra thì ở phần này bạn có thể gắn thêm có một bức ảnh chân dung của chính ứng viên.

2.2. Trình độ học vấn

Một trong những nội dung quan trọng của bản CV mà bạn cần chú ý. Ngoài những bằng cấp mà bạn từng được nhận ở các trường Đại học hay Cao đẳng thì bạn cũng có thể liệt kê thêm những chứng chỉ khác nếu có như: chứng chỉ tin học, ngoại ngữ,….

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Một trong những phần quan trọng tiếp theo của bản CV, bởi thế mà khi viết phần này bạn cũng cần phải cực kỳ chú trọng. Ngoài những kinh nghiệm mà mình có thì bạn cũng cần phải lưu ý là chỉ nên liệt kê những kinh có liên quan đến vị trí mà mình đang ứng tuyển.

2.4. Kỹ năng bản thân

Bao gồm các kỹ năng như: kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, hay một số các kỹ năng chuyên ngành liên quan khác. 

2.5. Mục tiêu nghề nghiệp

Chính là phần để bạn giới thiệu về những mục tiêu, định hướng mà bản thân đang theo đuổi và mong muốn đạt được trong tương lai. Ở phần này bạn có thể các định hướng mục tiêu của mình theo một kế hoạch cụ thể để nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn là một người có kế hoạch rõ ràng, có chí tiến thủ, và có nguyên tắc rõ ràng cho bạn thân và những dự định đó.

Đây chính là những phần cơ bản của CV xin việc, không chỉ CV dành cho nhân viên kinh doanh mà đối với mẫu CV TPBank cũng không ngoại lệ, vấn đề là bạn cần thể hiện được những giá trị liên quan đến vị trí mà mình muốn ứng tuyển. Tính thống nhất chính là chìa khóa cho sự phù hợp trong bất kỳ công việc nào. Chẳng hạn như bạn đang muốn ứng tuyển vị trí nhân viên tín dụng trong ngân hàng TP bank thì những kinh nghiệm và kỹ năng cũng như học vấn, sở thích cũng đều phải bổ trợ cho công việc đấy. 

2. Một số những lưu ý để CV nhân viên kinh doanh của bạn không bị loại

- Nội dung thông tin cần phải được trình bày một cách rõ ràng, có những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho những nội dung thông tin đó

- Sắp xếp bố cục một cách khoa học, tránh đảo lộn những nội dung thông tin quan trọng xuống cuối

- Ngôn ngữ trình bày cần phải rõ ràng mạch lạc, không sử dụng các ngôn từ có giọng điệu khoa chương, hay sử dụng các biện pháp ẩn dụ, hoán dụ khiến cho câu từ trở lên khó hiểu

- Lỗi chính tả: một trong những điều tối kỵ tránh mắc phải trong CV 

- Độ dài của bản CV chỉ lên thu gọn trong khoảng từ 1 – 2 trang giấy, tránh tình trạng trình bày nội dung quá rườm rà.

Một bản CV nhân viên kinh doanh hoàn chỉnh sẽ bao gồm có những gì?

3. Hướng dẫn bạn tải mẫu CV nhân viên kinh doanh chuẩn nhất trên Timviec365

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ Timviec365.vn

Sau khi truy cập vào địa chỉ của Timviec365.vn, bạn kích vào mục Tạo CV xin việc và chọn CV theo ngành nghề

Bước 2: Tạo CV xin việc ngành kinh doanh

Trên danh mục của CV theo ngành nghề, sẽ hiện ra hàng loại các danh mục ngành nghề khác nhau, bạn kích vào ngành kinh doanh.

Sau khi kích vào chọn ngành kinh doanh, thì một loạt những mẫu CV dành riêng cho ngành kinh doanh sẽ hiện ra, hãy xem xét và lựa chọn một bản CV nhân viên kinh doanh mà mình thích nhất, bạn có thể kích chuột vào ô “xem trước” để có thể xem xét mẫu CV đó một cách cụ thể nhất và nhấp chuột vào ô “sử dụng mẫu này” khi cảm thấy mẫu CV đó phù hợp nhất

Bước 3: Tải mẫu CV xin việc ngành kinh doanh

Sau khi chọn được mẫu CV nhân viên kinh doanh ưng ý nhất và thay đổi các nội dung trong bản CV để phù hợp với các thông tin của bản thân nhất, bạn kích vào “lưu và tải về máy”.

Như vậy chỉ với những bước đơn giản là bạn đã có cho mình một bản CV nhân viên kinh doanh hoàn hảo nhất rồi.

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề “CV nhân viên kinh doanh”, hy vọng rằng thông qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn hiểu hơn về mẫu CV này, và nếu như bạn cũng đang định ứng tuyển việc làm nhân viên kinh doanh mà chưa biết viết CV như thế nào để hoàn chỉnh, đáp ứng đầy đủ các nội dung cần thiết nhất thì đừng quên áp dụng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết để tải ngay cho mình một mẫu CV nhân viên kinh doanh ngay trên Timviec365.vn phù hợp nhất nhé. Cảm ơn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết, chúc các bạn thành công!!

Chia sẻ bài viết: