Trang chủ/ Tìm việc/ Học quản trị kinh doanh ra làm gì để có thu nhập cao???
Học quản trị kinh doanh ra làm gì để có thu nhập cao???

Học quản trị kinh doanh ra làm gì để có thu nhập cao???

Đổi thẻ

dichvuvina

2019-07-19

Học quản trị kinh doanh ra làm gì? Có nên học quản trị kinh doanh? Đây là các câu hỏi được đặt ra của các bạn sinh viên đang theo học ngành học này cũng như những người đang tìm hiểu về ngành học quản trị kinh doanh. Bởi đây là một ngành học rất đặc biệt, nó không thiên bất cứ về một lĩnh vực nào cụ thể, vậy nên sẽ gây ra sự khó hiểu về công việc mà một sinh viên tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh ra sẽ làm gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn về những vấn đề trên.

1. Bạn đã biết quản trị kinh doanh học về những vấn đề gì?

Bạn đã biết quản trị kinh doanh học về những vấn đề gì?

Học quản trị kinh doanh ra làm gì? Vậy trước tiên bạn hiểu quản trị kinh doanh là gì không? Quản trị kinh doanh là quản trị của một doanh nghiệp . Lĩnh vực này bao gồm rất nhiều các khía cạnh khác nhau như quản lý giám sát tổ chức bộ máy và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tài chính, kế toán, tiếp thị. 

>>> Tham khảo thêm: Mức lương quản trị kinh doanh hàng không có thật sự khổng lồ như nhiều người vẫn nghĩ không???

Trong các khóa học về quản trị kinh doanh bạn sẽ được học những nội dung gì? Dưới đây là một số nội dung mà bạn sẽ được học trong các khóa học quản trị kinh doanh:

• Phát triển các kế hoạch chiến lược sử dụng thông tin tiếp thị

• Hiểu vai trò của hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) trong việc hỗ trợ các hoạt động kinh doanh

• Tìm hiểu cách giải quyết các vấn đề tổ chức bằng cách sử dụng nguồn nhân lực và nguyên tắc quản lý

• Hiểu cách sử dụng các công cụ dữ liệu để thu thập thông tin kinh doanh. Tiến hành sử dụng thông tin để đưa ra quyết định hoạt động chính

• Học cách áp dụng các khái niệm tư duy phê phán

• Phát triển khả năng áp dụng các nguyên tắc quản lý tài chính để đảm bảo khả năng tồn tại

Bằng cấp quản trị kinh doanh nhận được ngày hôm nay sẽ khá hữu ích, và nó sẽ cung cấp cho sinh viên một nơi để bắt đầu học cách quản lý một doanh nghiệp. Họ phải biết phạm vi rộng lớn của các công ty họ đang làm việc và họ phải sẵn sàng quản lý các công ty của chính họ trong tương lai. Một người muốn có bằng cấp kinh doanh phải tìm đến quản trị bởi vì đó là bằng cấp bao gồm tất cả sẽ giúp mọi người làm tốt hơn trong văn phòng từ người quản lý đến nhân viên.

2. Những môn học chuyên ngành quản trị kinh doanh?

 Những môn học chuyên ngành quản trị kinh doanh?

Quản trị kinh doanh là chương trình đào tạo đại học có sức hấp dẫn lớn đối với sinh viên hiện nay. Vì vậy nhu cầu tìm hiểu về ngành học đang hot này hiện nay đang phát sinh rất nhiều. Có rất nhiều bạn vẫn chưa  hiểu rõ về ngành quản trị kinh doanh sẽ cần học những môn học gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá những môn học của ngành này có gì thú vị không nhé.

Quản trị kinh doanh cũng giống như những ngành học khác đều cần học những môn đại cương chung như Mac – Lênin, pháp luật đại cương, tiếng anh căn bản,... Đây đều là những môn học bạn sẽ được học vào năm nhất đại học.

Bắt đầu từ năm 2 bạn sẽ được học những môn cơ sở khối ngành bao gồm: kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, giao tiếp kinh tế, quản trị học, toán cao cấp. Những môn học này bạn sẽ được đào tạo trong năm 2 để làm bước đem về kiến thức để học sâu hơn vào chuyên ngành.

Từ năm 3 trở đi, bạn sẽ được học kiến thức về chuyên ngành chuyên sâu hơn. Những môn chuyên ngành của quản trị kinh doanh bao gồm:

• Kinh doanh quốc tế

• Nhập môn quản trị kinh doanh

• Quản trị nhân lực

• Marketing

• Thống kê nguyên lý kế toán

• Thương mại điện tử

• Quản trị dự án

• Quản trị chiến lược

• Quản trị tài chính

• Thuế

>>> Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thắc mắc học kinh doanh thương mại có dễ xin việc không?. Với sự phát  triển của thương mại điện tử, khối lượng hàng hóa ngày một tăng...Có rất nhiều cơ hội việc làm. Đây có thể xem là một nhánh trong quan trị kinh doanh. 

Bởi vì mục đích của việc học quản trị kinh doanh là để quản trị. Vì vậy người quản trị điều hành phải am hiểu về các vấn đề chính trong bộ máy và các lĩnh vực cấu thành hoạt động của một tổ chức kinh doanh. Chỉ có như vậy bạn mới có thể trở thành một người quản trị thành công.

Những môn học này đều rất quan trọng tuy khi học bạn sẽ không đi quá sâu như những bạn học chuyên về nhưng chuyên ngành đó như kế toán, nhân sự. Nhưng bạn sẽ học được những vấn đề cốt lõi trong những môn học này để triển khai và phát triển những kỹ năng quản trị cần thiết.

3. Một số nghề nghiệp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh

Một số nghề nghiệp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh

Hầu như, mọi người đều đang hiểu học quản trị kinh doanh nhất định ra trường phải làm quản lý, giám đốc... Nhưng sự thật, đâu có một sinh viên nào vừa mới ra trường có đủ kinh nghiệm và khả năng để ngồi vào vị trí đó, trường hợp này rất hiếm.

Vậy học quản trị kinh doanh ra bạn làm gì? Làm những công việc như thế nào để đúng với chuyên ngành? Chính vì vậy bạn có thể dựa vào những lĩnh vực đã học để tìm kiếm công việc phù hợp, đầu tiên có thể là nhân viên, học việc,  thực tập sinh trong những chuyên ngành, lĩnh vực đó. Khi đủ kinh nghiệm và kiến thức vững chắc bạn có thể vươn lên trở thành người quản lý, giám đốc điều hành....

Vì vậy bạn không nên chán nản khi mọi người nói bạn học ngành này là định hướng sai, hãy khẳng định cho họ biết bạn đã chọn lựa đúng bằng cách đi từ những vị trí thấp nhất lên những vị trí quản lý cao nhất.

Một số việc làm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tham khảo:

- Nhân viên marketing

- Nhân viên kinh doanh

- Nhân viên tiếp thị và điều tra thị trường

- Nhân viên bán hàng

- Chuyên viên tuyển dụng nhân sự

- Kế toán tổng hợp

- Nhân viên xuất nhập khẩu

Đây là một số những vị trí và việc làm mà bạn có thể ứng tuyển sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo quản trị kinh doanh. Những việc làm trên có nhiều người nhầm lẫn là đây là công việc trái ngành trái nghề với quản trị kinh doanh, nhưng thực thế thì không phải. Vì những lĩnh vực đó bạn đều đã được học và đào tạo bài bản, thuộc chuyên ngành vì vậy không thể nói nó là trái ngành trái nghề. Nhìn chung quản trị kinh doanh là một chuyên ngành bao quát khá rộng bao gồm rất nhiều những lĩnh vực khác nhau.

4. Địa chỉ học ngành quản trị kinh doanh uy tín và chất lượng?

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên ngành quản trị kinh doanh này, điều này làm các bạn học sinh và phụ huynh gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọn được nơi đào tạo học tốt nhất. Học quản trị kinh doanh ra làm gì là câu hỏi đơn giản, nhưng học quản trị kinh doanh ở đâu là tốt nhất mới là câu hỏi khó.

Địa chỉ học ngành quản trị kinh doanh uy tín và chất lượng?

Vậy địa chỉ nào học quản trị kinh doanh uy tín và chất lượng nhất hiện nay? bắc có rất nhiều trường đào tạo về lĩnh vực kinh doanh rất giỏi bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau:

- Trường đại học kinh tế quốc dân

- Trường đại thương mại Hà Nội

- Đại học ngoại thương Hà Nội

- Học viện tài chính Hà Nội

- Đại học tự nhiên Hà Nội

Đây làm một số địa điểm đào tạo ngành quản trị kinh doanh có tiếng hiện nay trên cả nước ta. Môi trường học chỉ quyết định một phần cơ hội thành công của bạn sau khi ra trường bắt đầu hoạt động và làm việc. Phần lớn còn lại là do bạn, trong quá trình học có ý chí phấn đấu, nghiêm túc trong học tập hay không, có phải là một người có năng lực mà xã hội cần hay không.

Một doanh nhân, một người quản trị giỏi học cần có tố chất và tài năng. Không phải ai thích học, thì có thể làm được. Nếu bạn xác định học chỉ trong tâm thế là thích học vậy bạn sẽ chỉ dừng lại ở từ thích thôi chứ không phải là đam mê, nhiệt huyết và khát khao trở thành một nhà quản trị tài năng, sáng giá.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết trên của chúng tôi hữu ích giúp bạn hiểu được rõ hơn về vấn đề học quản trị kinh doanh ra làm gì? Ý nghĩa thực sự của việc học quản trị kinh doanh. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích trong bài viết trên đến bạn bè và người thân của bạn để có thể hiểu rõ hơn về những vấn đề trên nhé. Cảm ơn các bạn theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này.

Chia sẻ bài viết: