Trang chủ/ Tìm việc/ CV viết tay. Cách gây ấn tượng từ “nổi bật từ cách bình thường”
CV viết tay. Cách gây ấn tượng từ “nổi bật từ cách bình thường”

CV viết tay. Cách gây ấn tượng từ “nổi bật từ cách bình thường”

Đổi thẻ

dichvuvina

2019-10-22

Bạn không còn xa lạ với CV xin việc nữa, bạn bạn đang lo lắng về cách tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng. Gợi ý hay cho các bạn là nên sử dụng CV viết tay để thật sự nổi bật trước rất nhiều các CV đánh máy của các ứng viên khác.

1. Lợi ích khi tạo ấn tượng với CV viết tay

Bạn không còn xa lạ gì với CV xin việc nữa đúng không? CV xin việc là một hình thức phổ biến hiện nay trong bước đầu tạo ấn tượng đến các nhà tuyển dụng. Các mẫu CV cũng có rất nhiều các dạng và hình thức khác nhau cho bạn lựa chọn và các mẫu CV có sẵn là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy làm thế nào để bạn tạo ra được ấn tượng từ cách viết CV xin việc của mình với các nhà tuyển dụng về bạn? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ về việc tạo ấn tượng ban đầu thông qua CV xin việc của mình. Vậy bạn nên tạo ấn tượng theo một cách riêng biết mà không cần sử dụng đến sự hỗ trợ của công nghệ. Bạn nên thử chọn cách tạo ấn tượng và để lại thiện cảm với các nhà tuyển dụng qua CV viết tay.

Lợi ích khi tạo ấn tượng với CV viết tay

CV viết tay mang lại cho bạn những lợi ích như thế nào bạn có biết không? Lợi ích khi viết tay CV của mình bao gồm những lợi ích sau:

+ Lợi ích đầu tiên mà mang lại khi bạn chọn cách viết CV bằng tay là bạn sẽ thực sự trước tất cả các ứng viên khác khi mà chỉ có một mình bạn sử dụng CV viết tay thay vì các CV thiết kế và viết trên máy tính như các ứng viên khác. Bạn sẽ được các nhà tuyển dụng chú ý ngay với cách làm khác biệt này.

+ Tiếp theo thể hiện thiện chí của bạn khi muốn được làm việc tại doanh nghiệp của công ty. Thể hiện sự chân thành của bạn khi muốn vào làm việc tại công ty. Các nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự chân thành của bạn qua cách bạn viết tay. Cũng giống như việc bạn viết đơn xin việc bằng tay vậy.

+ Các nhà tuyển dụng sẽ thấy được nét chữ của bạn, qua cách bạn trình bày và nét chữ cũng thể hiện cho các nhà tuyển dụng thấy được sự chân thành, và con người bạn.

+ Đây cũng là một cách hay cho các bạn có thể gọi là “mù máy tính”. Bạn không cần viết và thiết kế trên máy tính mà vẫn có thể tạo cho mình được một CV xin việc để gửi đến các nhà tuyển dụng, giới thiệu bản thân và đánh bóng bản thân mình.

+ Thông qua cách trình bày của CV viết tay là thể hiện tính cẩn thận của bạn trong công việc cũng những những việc làm nhỏ nhất đều được bạn chú ý và hầu hết các nhà tuyển dụng đều thích điều này ở các ứng viên.

Ấn tượng đầu tiên luôn là ấn tượng khiến cho các nhà tuyển dụng sẽ có thiện cảm lâu dài với bạn. Chính vì vậy, để tạo được ấn tượng khó quên cho các nhà tuyển dụng bạn nên lựa chọn cách làm CV viết tay cho bản thân mình. Tuy nhiên, nó cũng có mặt trái của nó nếu bạn không trình bày tốt và chuyên nghiệp thì bạn sẽ bị đánh loại ngay lập tức bởi thái độ thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng qua CV viết tay của mình. Và một điều đặc điểm đó chính là không phải ngành nghề nào nhà tuyển dụng cũng chấp nhận bản CV viết tay của bạn, đối với những ngành nghề nghệ thuật thì CV viết tay sẽ là một sự lựa chọn hoàn hỏa tuy nhiên khi bạn muốn ứng tuyển vị trí hành chính nhân sự thì CV viết tay sẽ không còn trở lên thu hút nhà tuyển dụng nữa thay vào đó bạn có thể tạo cho mình một mẫu CV xin việc hành chính nhân sự tại địa chỉ https://timviec365.vn/cv365/cv-hanh-chinh-nhan-su để gửi cho nhà tuyển dụng mà bạn mong muốn.

2. Cách để có được một CV viết tay chuẩn nhất

Bạn chọn cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng việc viết tay CV xin việc của mình? Vậy nên trang bị cho bản thân cách tạo được một CV viết tay chuẩn nhất cho mình để tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng và đánh bại các ứng viên cạnh tranh với bạn. 

cách viết CV viết tay chuẩn nhất

+ Chuẩn bị cho mình một tờ đến 2 tờ giấy A4 có kẻ dòng để có thể viết ngay ngắn và thẳng hàng với nhau trong bài. Bạn không nên sử dụng giấy trong vở mà hãnh sử dụng giấy A4 có in dòng sẵn hoặc kê lên dòng kẻ để viết cho nội dung trình bày được ngay ngắn.

+ Chọn màu mực bạn yêu thích có thể là mực xanh, mực đen hoặc mực tím. Tránh viết bằng bút đỏ trong CV xin việc viết tay. Sử dụng với nét bút đậm và dày dặn để chữ được rõ dàng và đẹp hơn, cung dễ đọc hơn cho các nhà tuyển dụng.

+ Bạn bắt đầu hình dung về bố cục và thứ tự nội dung bạn định trình bày trong bài sẽ như thế nào để bắt đầu viết CV xin việc của mình. Bạn cần viết các nội dung trong CV xin việc của mình đầy đủ các thông tin cơ bản và những thông tin cần thiết cho nhà tuyển dụng để lựa chọn bạ vào vị trí công việc đó. Nội dung bạn cần đưa vào CV xin việc của mình bao gồm: Thông tin cá nhân về bạn ( họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ email, số chứng minh thư nhân dân/số thẻ căn cước của bản thân, quê quán/nơi ở hiện tại, tình trạng hôn nhân), trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của bạn, hoạt động, thành tích, sở thích của bạn.

+ Sau khi xác định được nội dung cần viết gì thì bạn cần xác định những nội dung cần viết và sắp xếp theo một thứ tự khoa học và ưu tiên những thông tin chính lên đầu để các nhà tuyển dụng dễ chú ý.

+ Sau khi viết xong bạn nên xem lại một lượt CV xin việc của mình để chắc chắn rằng mình không mắc lỗi khi nộp cho các nhà tuyển dụng và có được một CV chuẩn nhất và hoàn hảo nhất cho bản thân.

3. Lưu ý “đặc biệt” cần chú ý khi viết CV xin việc bằng tay

Các lưu ý cho bạn sẽ lựa chọn CV viết tay bao gồm như sau:

Lưu ý khi viết CV viết tay

+ Không nên sai lỗi chính tả trong bài, đây là một sai cơ bản của rất nhiều bạn trẻ gặp phải khi viết CV xin việc cho mình không chỉ là trên giấy viết tay mà cả đánh máy. Hãy chú ý đến nó vì đó là thể hiện sự tôn trọng của bạn với các nhà tuyển dụng để họ có thiện cảm tốt với bạn.

+ Không nên sử dụng 2 màu mực trong một CV viết tay của mình. Không chỉ là ở một văn bản viết tay hành chính không được sử dụng hai màu mực mà kể cả việc bạn viết CV bằng tay thì bạn cũng nên chú ý đến màu màu của bạn, sử dụng một màu mực xuyên suốt đối với bài viết của bạn.

+ Trình bày nội dung của bạn một cách ngắn gọn và xúc tích, tối đa cho bạn là 1 – 2 trang giấy A4 mà thôi không nên viết quá dài vì nhà tuyển dụng không có thời gian đọc CV của bạn nếu đi vòng vò và không cung cấp được thông tin mà học muốn có ở một ứng viên.

+ Để làm nổi bật và trình bày khoa học cho CV viết tay của mình thì bạn nên để các đề mục theo số thứ tự để phân biệt được các nội dung của phần thông tin bạn cung cấp đến các nhà tuyển dụng. Nội dung bạn cũng nên trình bày theo các gạch đầu dòng hoặc dấu cộng đầu dòng để tạo điểm nhấn, thay vì việc bạn viết liền một mạch với nhau.

+ Để tạo sự đẹp mắt cho CV viết tay của mình bạn cung nên cách dòng khi hết nội dung của một phần thông tin nào đó. Việc bạn cách 1 đến 2 dòng chuyển nội dung sẽ khiến CV viết tay của bạn đẹp hơn và khoa học hơn rất nhiều. Các nhà tuyển dụng khi xem cũng thấy thoải mái hơn.

+ Một điều cực kỳ quan trọng nữ là nét chữ của bạn. Nếu bạn là người có nét chữ đẹp thì đây là một lựa chọn hay với bạn để khoe được cái đẹp đó ra. Những sẽ là “mồ chôn” của những bạn chữ xấu khiến các nhà tuyển dụng không đọc được.

Hiện nay ngoài việc trình bày các mẫu CV viết tay thì bạn có thể tham khảo các mẫu CV online trên các website giúp tiết kiệm được thời gian và tạo CV nhanh chóng hơn. Một trong những địa chỉ đó chính là website Timviec365.vn với đa dạng ngành nghề và ngôn ngữ nên bạn có thể tha hồ lựa chọn. Ví dụ bạn đang muốn tạo mẫu CV xin việc tiếng Trung thì bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://timviec365.vn/cv365/cv-tieng-trung và chọn cho mình các mẫu CV tiếng Trung phù hợp với phong cách của mình là được.

Lựa chọn là ở các bạn khi viết CV xin việc cho mình. Hãy chọn cho mình một cách viết CV xin việc tốt nhất. Tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng qua CV viết tay của bạn. Bạn sẽ trở thành ứng viên “nổi bật theo cách bình thường” sẽ khiến các nhà tuyển dụng thích CV của bạn.

Chia sẻ bài viết: