Trang chủ/ Tìm việc/ Chuẩn bị tìm việc làm bằng internet như thế nào?
Chuẩn bị tìm việc làm bằng internet như thế nào?

Chuẩn bị tìm việc làm bằng internet như thế nào?

Đổi thẻ

dichvuvina

2018-05-29

Nếu bạn chỉ timviec làm bằng cách kiểm tra rao vặt, hỏi bạn bè của bạn và tìm kiếm các dấu hiệu "giúp đỡ", nhưng vẫn không tìm việc làm được? Vậy hãy thẻ sử dụng internet để  truy cập các trang web việc làm, tìm kiếm việc làm trực tuyến từ những nhà tuyển dụng tiềm năng nhất.

Internet hoạt động như thế nào trong tìm kiếm việc làm?

Chuẩn bị tìm việc làm bằng internet như thế nào?

Hãy nhớ rằng hồi hộp bạn cảm thấy lần đầu tiên bạn kết nối lại với một người bạn đã mất từ ​​lâu trên Facebook? Bạn không cần phải quét qua hàng chục cuốn điện thoại, hoặc gọi cho giáo viên và bạn học cũ - bạn chỉ cần gõ tên của bạn mình vào hộp tìm kiếm và đột nhiên bạn đang trò chuyện với người mà bạn không biết đnag ở chỗ nào đây có vẻ như một giấc mơ xa xôi chỉ vài phút trước đó.

Điều này chủ yếu là cách Internet hoạt động trong tìm kiếm việc làm: Công cụ tìm kiếm việc làm và cảnh báo tùy chỉnh thực hiện hầu hết các công việc nhàm chán cho bạn, để bạn làm quen với các nhà tuyển dụng tiềm năng có mô tả công việc và mức lương phù hợp với những gì bạn 'Đang tìm kiếm. Đúng, không phải tất cả các nhà tuyển dụng sẽ trả lời các truy vấn của bạn - nhưng sau cùng thì, điều đó cũng đúng như trong "thế giới thực" vì nó trực tuyến. Và trong khi đó cũng đúng là phải mất một số bí quyết để tận dụng tối đa công cụ tìm kiếm việc làm, lượng thời gian và năng lượng bạn sẽ tiết kiệm trong thời gian dài là nhiều hơn thời gian cần thiết để tìm hiểu.

Để tìm việc làm bạn chỉ cần chọn một vài trang web phù hợp với nhu cầu để chạy một số tìm kiếm cho các công việc mà mình quan tâm, gửi ứng dụng và theo dõi bất kỳ đề nghị phỏng vấn nào. Từ đó trở đi, quy trình hoạt động hầu như giống hệt như tìm kiếm việc làm truyền thống - mặc dù bạn có thể thấy mình đang phỏng vấn qua điện thoại thay vì trực tiếp. Và nếu một cuộc phỏng vấn nào đó không thành công, bạn sẽ có một danh sách sẵn sàng của các vị trí được đăng khác để đăng ký.

>>> Tham khảo trang tìm việc làm 24h nhanh chóng, với nhiều công việc uy tín tại https://timviec365.vn/tim-viec-lam-24h

Lợi ích của tìm việc làm online

Nếu bạn đã sử dụng Facebook để kết nối với bạn bè cũ thì bạn cũng biết một công cụ Internet mạnh mẽ như thế nào. Nhưng tại sao Internet đặc biệt hữu ích cho tìm kiếm việc làm? Sở dĩ như vậy vì bạn sẽ có quyền truy cập vào các bài đăng công việc trong tất cả các lĩnh vực công việc, ở tất cả các cấp và các lớp trả lương, trên toàn thế giới.

Bạn có thể tìm kiếm việc làm vào bất kỳ giờ nào trong ngày hay đêm, vào bất kỳ ngày nào trong tuần, bất cứ khi nào bạn có thời gian. Bạn sẽ đạt được thực hành với các kỹ năng máy tính, có nghĩa là bạn sẽ tăng cường kỹ năng của bạn khi bạn tìm kiếm. Tương tác trực tuyến là áp lực thấp hơn so với những người thân mặt, do đó, sẽ dễ dàng hơn để giữ bình tĩnh của bạn. Các công cụ tìm kiếm mạnh mẽ sẽ giúp bạn khám phá và duyệt qua các lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn có thể chưa bao giờ cân nhắc. Một khi bạn đã quen với quá trình này, nó dễ dàng hơn rất nhiều so với tìm kiếm công việc truyền thống…

Chuẩn bị tìm việc làm bằng internet như thế nào?

Nhưng lập luận mạnh nhất cho việc tìm kiếm công việc trực tuyến của bạn là, một khi bạn quen với quy trình, nó dễ dàng hơn rất nhiều so với tìm kiếm việc làm truyền thống. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập một vài từ khóa vào hộp tìm kiếm của một trang web việc làm, và bạn sẽ thấy các trang và trang công việc liên quan đến sở thích cụ thể của bạn. Và khi bạn đăng ký tài khoản trên trang tìm kiếm việc làm, bạn có thể lưu tìm kiếm và chạy lại bằng một lần nhấp nút - hoặc thậm chí thiết lập cảnh báo qua email để cho bạn biết ngay khi mở mới phù hợp với sở thích của bạn. Và tất cả những gì bạn phải làm là ngồi lại và chọn những cái bạn thích. Không chỉ vậy, trên những trang việc làm bạn còn có thể học được rất nhiều thứ từ cách viết thư xin việc cho đến cách trả lời phỏng vấn sao cho hiệu quả nhất.

Trước khi bạn tìm việc làm online

Chuẩn bị cho một tìm kiếm việc làm trực tuyến không mất nhiều chi phí và trong thực tế, nó có rất nhiều điểm chung với việc chuẩn bị cho một tìm kiếm việc làm truyền thống. Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm là đảm bảo bạn đã cập nhật sơ yếu lý lịch của mình và được định dạng dưới dạng tài liệu Word, tệp PDF và tài liệu văn bản thuần túy. Khi bạn cập nhật sơ yếu lý lịch, hãy chú ý đến các từ khóa bạn đang sử dụng và ghi lại một số ghi chú của những từ khóa có vẻ phù hợp nhất với các loại công việc mà bạn đang tìm kiếm. Các từ khóa này có thể rơi vào một số danh mục, mỗi từ trong số đó tạo thành câu trả lời cho một loại câu hỏi nhất định:

Bạn là ai , về đào tạo của bạn, trình độ của bạn và chức danh công việc của bạn? Ví dụ, bạn có phải là kỹ thuật viên điều hòa không khí? Một giáo viên hóa học? Trợ lý hành chính? Bạn làm gì , bạn có thể làm gì và bạn muốn làm gì? Ví dụ, bạn có phải là chuyên gia không? Bạn đã sửa các tài liệu pháp lý chưa? Bạn có thích phục vụ với tư cách là người quản lý dự án không?

Bạn quan tâm đến những lĩnh vực nào và các trường con nào đặc biệt thu hút sự quan tâm của bạn? Ví dụ, bạn chỉ quan tâm đến chăm sóc sức khỏe nói chung, hoặc trong bán hàng thiết bị y tế? Bạn có chỉ đam mê quan hệ công chúng phi lợi nhuận hay bạn có thể thấy mình làm việc trong PR cho các loại tổ chức khác không? Bạn muốn làm việc cho ai và điều này có liên quan như thế nào với các nhà tuyển dụng trước đây của bạn? Ví dụ, bạn có kinh nghiệm ở các công ty nhỏ nhưng mơ ước làm việc cho một nhà tuyển dụng lớn? Bạn đã từng làm việc cho các công ty khởi nghiệp công nghệ cao nhưng muốn phân nhánh ra mắt các loại hình doanh nghiệp khác?

Bạn muốn làm việc ở đâu, về mặt địa lý và môi trường? Bạn có bị giới hạn ở... không? Bạn là một người thành phố, hay bạn chuẩn bị cho công việc nông thôn? Bạn có cần một môi trường sống ổn định, hoặc bạn có thể đi lại tự do không? Một khi bạn đã quen với quá trình này, nó dễ dàng hơn rất nhiều so với tìm kiếm công việc truyền thống…

Mặc dù hồ sơ việc làm của bạn có thể không trả lời tất cả các câu hỏi này, nhưng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số điểm bắt đầu vững chắc để tập hợp danh sách từ khóa và cài đặt tìm kiếm mà bạn sẽ sử dụng khi tìm kiếm công việc trực tuyến. Nếu bạn thấy mình gặp sự cố khi tạo từ khóa, cũng có những nơi khác bạn có thể truy cập để được trợ giúp. Hãy thử hỏi bạn bè về những hiểu biết của họ về tài năng và niềm đam mê của bạn. Hãy hỏi nhân viên thư viện hoặc nhân viên tại trung tâm việc làm, để được trợ giúp mô tả loại công việc bạn muốn làm. Hoặc duyệt qua một số trang web liên quan đến lĩnh vực công việc của bạn và ghi lại mọi từ khóa bắt mắt. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có sẵn một số điều khoản để sử dụng khi bạn bắt đầu tìm việc làm.

>>> Xem thêm: Những việc cần làm trước khi rời khỏi công ty

Chia sẻ bài viết: