Trang chủ/ Tin tức/ Bật mí cách lấy mật khẩu chuyển tiền nhanh chóng và đơn giản nhất
Bật mí cách lấy mật khẩu chuyển tiền nhanh chóng và đơn giản nhất

Bật mí cách lấy mật khẩu chuyển tiền nhanh chóng và đơn giản nhất

Đổi thẻ

dichvuvina

2021-03-04

Với việc sử dụng điện thoại phổ biến như hiện nay thì liệu bạn đã biết hết được những dịch vụ tiện ích mà các nhà mạng cung cấp hay chưa? Một trong số đó không thể không kể đến tính năng chuyển tiền có khả năng cứu nguy trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, để thực hiện thì việc biết cách lấy mật khẩu chuyển tiền là điều bạn cần biết đầu tiên. Vậy, cách lấy mật khẩu chuyển tiền của 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone như thế nào? Bài viết sau đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Cách lấy mật khẩu chuyển tiền có ý nghĩa ra sao?

Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp điện thoại hết sạch tiền và không đủ để nhắn nổi một tin nhắn hay chưa? Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng một lần trải qua được cảm giác không thể làm gì được này. Chưa kể đến việc bạn còn có thể có việc gấp và cần liên lạc với người khác. Nhưng nghịch lý lại không thể làm cách nào khác để nạp tiền vào điện thoại của mình. Lúc này thì việc chuyển tiền thực sự sẽ là điều giải cứu bạn.

Cách lấy mật khẩu chuyển tiền

Về cơ bản, việc chuyển tiền sẽ giúp bạn có được tiền một cách nhanh chóng vào trong tài khoản di động. Tuy nhiên, trước khi đến bước đó thì việc biết cách lấy mật khẩu chuyển tiền cần được ưu tiên nắm bắt.

Cách lấy mật khẩu chuyển tiền các nhà mạng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác chuyển tiền tương ứng với từng nhà mạng đó. Nếu không có mật khẩu thì việc chuyển tiền sẽ không thể thực hiện được. Hơn hết, cách lấy mật khẩu cũng sẽ là điều cứu nguy bạn trước những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Không những vậy, việc biết cách lấy mật khẩu chuyển tiền cho thấy được kiến thức, sự hiểu biết đa dạng của bạn với việc dùng điện thoại và các tiện ích liên quan. Không chỉ giúp cho mình mà bạn có thể giúp được những người khác với việc hướng dẫn họ thao tác tiện lợi này.

Có ý nghĩa gì?

Vậy, cách lấy mật khẩu chuyển tiền của 3 nhà mạng lớn hiện nay như thế nào?

2. Cách lấy mật khẩu chuyển tiền

Sau đây sẽ là hướng dẫn giúp các bạn lấy được mật khẩu chuyển tiền của ba nhà mạng cho mình một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

2.1. Cách lấy mật khẩu chuyển tiền Viettel

Viettel là nhà mạng mà sở hữu số lượng thuê bao di động nhiều nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến cách lấy mật khẩu chuyển tiền của ông lớn viễn thông này.

Để có thể lấy được mật khẩu chuyển tiền Viettel thì các bạn chỉ cần nhắn tin theo cú pháp sau đây: MK gửi 136

Đây là tin nhắn hoàn toàn miễn phí. Ngay sau khi gửi đi, hệ thống tổng đài sẽ xác nhận và gửi lại mật khẩu chuyển tiền cho bạn. Sau khi có được mật khẩu thì bạn có thể thực hiện việc chuyển tiền theo cú pháp của Viettel.

Hướng dẫn lấy mật khẩu chuyển tiền

2.2. Cách lấy mật khẩu chuyển tiền Mobifone

Khác với Viettel, nhà mạng Mobifone hiện đã ngừng cung cấp dịch vụ lấy mật khẩu chuyển tiền thông qua tin nhắn. Do vậy, nếu như bạn muốn lấy mật khẩu cho mình thì sẽ có 2 cách.

- Cách lấy mật khẩu chuyển tiền Mobifone qua tổng đài

2 số điện thoại của nhà mạng Mobifone mà bạn có thể liên lạc và lấy mật khẩu là 18001090 và 9090. 

Trước khi gọi thì bạn cần chuẩn bị sẵn 5 số điện thoại mà bạn thường xuyên liên lạc trong thời gian gần với thời điểm gọi nhất. Điều này nhằm mục đích để tổng đài viên có thể xác nhận bạn có phải chính chủ hay không và tiến hành cung cấp mật khẩu cho bạn.

Với tổng đài 9090 bạn sẽ mất phí là 200 đồng/phút gọi và 18001090 là tổng đài miễn phí.

Của 3 nhà mạng

- Cách lấy mật khẩu chuyển tiền Mobifone qua website

Cách thứ hai mà các bạn có thể áp dụng là tra cứu trên website của Mobifone. Thực hiện truy cập vào trang chủ của nhà mạng này, sau đó lựa chọn mục Thông tin cá nhân, tiếp đến chọn Thông tin thuê bao, xong đến Tra cứu thông tin thue bao.

Tại đây, các bạn sẽ được hướng dẫn để lấy mật khẩu chuyển tiền nhanh chóng cho mình.

2.3. Cách lấy mật khẩu chuyển tiền Vinaphone

Vinaphone cũng là một nhà mạng được xem là đối thủ nặng ký của Viettel trên thị trường viễn thông. Tuy nhiên, cũng giống như Viettel, không phải người dùng Vina nào cũng biết cách lấy mật khẩu chuyển tiền của nhà mạng này để thực hiện dịch vụ chuyển tiền. 

Cách lấy mật khẩu chuyển tiền của Vinaphone cũng khá đơn giản và không quá khó khăn. Để lấy mật khẩu thì bạn có thể thực hiện theo cú pháp sau đây: 

DK gửi 999

Các bước thực hiện đơn giản

Khi tin nhắn của bạn đã được gửi thì tổng đài Vina sẽ xác nhận và gửi lại cho bạn mật khẩu chuyển tiền ngay sau đó. Bạn có thể dùng luôn mật khẩu này để thực hiện việc chuyển tiền của mình.

Về cơ bản thì hầu hết, với việc lấy mật khẩu chuyển tiền lần đầu tiên của nhà mạng không quá khó để thực hiện. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể lấy được mật khẩu chuyển tiền chỉ trong tích tắc. 

3. Lưu ý với cách lấy mật khẩu chuyển tiền

Biết cách lấy mật khẩu chuyển tiền là cần thiết. Thế nhưng bạn cần biết những thông tin sau đây để tránh cho việc mắc sai lầm trong quá trình áp dụng cách lấy mật khẩu chuyển tiền của mình.

- Mật khẩu chuyển tiền cũng giống như mật khẩu thẻ ngân hàng của bạn vậy. Đây sẽ là mã số cá nhân mà chỉ mình bạn nên biết mà thôi. Do vậy, khi được cung cấp mật khẩu chuyển tiền thì bạn cần lưu lại và không nên cho người lạ biết đến dãy số này.

Một vài lưu ý

- Một cách để bảo mật tốt nhất thì sau khi có được mật khẩu chuyển tiền do tổng đài cung cấp bạn nên đổi lại mật khẩu của riêng mình. Điều này sẽ giúp bạn bảo mật tốt hơn và dễ dàng ghi nhớ được mật khẩu cho mình. 

Đổi mật khẩu chuyển tiền Viettel sẽ thực hiện theo cú pháp: 

MK Mật khẩu cũ Mật khẩu mới gửi 136

Mật khẩu chuyển tiền mới của Viettel phải là dãy số gồm 8 chữ số thì mới hợp lệ. 

Đổi mật khẩu chuyển tiền Mobifone: 

*118*mật khẩu cũ*mật khẩu mới*mật khẩu mới#gọi

Nhà mạng Mobifone yêu cầu mật khẩu chuyển tiền mới của mỗi thuê bao thuộc nhà mạng này phải là dãy số gồm 5 chữ số.

Đổi mật khẩu chuyển tiền nhà mạng Vinaphone:

DMK Mật khẩu cũ Mật khẩu mới gửi 999

Đối với mật khẩu chuyển tiền mới của Vinaphone sẽ phải là dãy số gồm 6 chữ số.

Cần nắm bắt

- Khi bạn thực hiện gọi tới tổng đài Mobifone để lấy mật khẩu chuyển tiền thì cần nhớ rằng, chỉ những thuê bao Mobifone mới có thể gọi tới 2 số tổng đài được cung cấp ở trên mà thôi. 

- Để thực hiện việc chuyển tiền thành công thì bên cạnh việc biết cách lấy mật khẩu chuyển tiền các nhà mạng, cú pháp chuyển tiền thì các bạn cũng cần tìm hiểu những thông tin liên quan đến quá trình này. 

Các thông tin có thể kể đến như mức phí giao dịch tối đa trong một ngày, mức phí giao dịch tối thiểu cho một lần chuyển và số tiền chuyển hợp lệ là bao nhiêu. 

+ Với nhà mạng Viettel: Người dùng được phép chuyển 300 nghìn đồng/ngày, 50 nghìn đồng/lần chuyển và số tiền chuyển phải là bội số của 1000 đồng.

+ Với nhà mạng Vinaphone: Người dùng có thể chuyển số tiền tối thiểu là 5000 nghìn đồng và tối đa là 50 nghìn đồng/lần chuyển. Số tiền chuyển cũng phải là bội số của 1000 đồng.

+ Với nhà mạng Mobifone thì số tiền chuyển sẽ dao động từ 10 nghìn đồng - 30 nghìn đồng.

Đảm bảo hiệu quả

- Mỗi một lần chuyển tiền thì bạn sẽ mất phí để sử dụng và thực hiện dịch vụ này. Mỗi nhà mạng sẽ có mức phí khác nhau. Viettel và Vinaphone sẽ là 2000 đồng/lần chuyển, còn Mobifone sẽ là 15% số tiền chuyển trong một lần đó.

Trên đây là thông tin về cách lấy mật khẩu chuyển tiền của ba nhà mạng phổ biến hiện nay. Hy vọng rằng bài viết này đã thực sự hữu ích với các bạn trong việc lấy mật khẩu chuyển tiền cho mình.

Chia sẻ bài viết: