Trang chủ/ Tìm việc/ Bạn nên nhảy việc khi có những lí do này
Bạn nên nhảy việc khi có những lí do này

Bạn nên nhảy việc khi có những lí do này

Đổi thẻ

dichvuvina

2018-03-08

Câu chuyện nhảy việc không còn quá xa lạ đối với chúng ta, tuy nhiên nhảy việc ở thời điểm nào mới là thích hợp thì lại là vấn đề bạn cần quan tâm. Dưới đây là 4 lí do tương đương với 4 thời điểm tốt nhất để đi tìm một công việc mới mà tuyển dụng 24h muốn chia sẻ cho các bạn.

Mức lương của bạn ở công ty chi trả cho bạn quá thấp

Bạn đi làm chăm chỉ những mức lương vẫn dậm chân tại chỗ, lương hàng tháng không đủ để trang trải cuộc sống, và bạn muốn thay đổi công việc để có một khoản thu cao hơn. Suy nghĩ này không hề sai, bạn hoàn toàn có thể tìm một việc làm lương cao tại Khánh Hòa hay gần nơi ở đúng chuyên môn, ngành nghề hiện tại của doanh nghiệp, công ty nào có chế độ đãi ngộ tốt và bạn thấy năng lực của mình có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc thì bạn nên nhẩy việc. 

Công việc không mang lại cho bạn niềm vui

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và chán nản với công việc hiện tại và bạn lỡ đam mê với một công việc khác, suy nghĩ khiến tâm trí bạn lúc nào cũng muốn thử sức với công việc mới đó.

kinh nghiệm tìm việc làm

Lời khuyên dành cho bạn, trước khi muốn nhảy việc bạn nên nên xác định rõ mục tiêu của bạn là gì và bạn có bao nhiêu % chiến thắng ở công việc bạn muốn làm. Nếu bạn trả lời được những nghi vấn do chính mình đặt ra, thì hãy cứ làm những điều mình thích, cứ đươncg đầu với thử thách, vấp ngã rồi sẽ dạy bạn nhiều bài học thực tế hơn.

Mâu thuẫn khó giải quyết với đồng nghiệp/sếp

Thật ra mâu thuẫn là chuyện khó tránh ở công sở. Tuy nhiên nếu nó là mẫu thuẫn lớn không thể giải quyết trong ngày 1 ngày 2 được, thì bạn nên suy nghĩ đến việc nhảy việc. Nhiều mâu thuẫn nhỏ dẫn đến mâu thuẫn lớn và dần dần bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, khiến mỗi ngày làm việc của bạn khó khăn hơn rất nhiều, lúc đó ý định thay đổi một môi trường làm việc mới trong bạn sẽ bắt đầu được hình thành.

Công việc hiện tạ không có cơ hội thăng tiến 

Nếu bạn nhận ra công việc hiện tại không thể cho bạn cơ hội để khẳng định bản thân thì tốt nhất bạn nên có hướng đi mới, hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn để tìm kiếm cho mình những thử thách phát triển bản thân, có như vậy bạn mới có thể hội nhập và không bị thụt lùi hay đi sau thời đại. Hay không có lấy một chút động viên nhân viên trong công ty bằng những kỳ nghỉ dưỡng, chế độ bảo hiểm, lương thưởng. Thậm chí có những công ty sinh ra đã chỉ để "phạt" nhân viên thay vì thưởng họ làm việc tốt.

Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

Một công việc phù hợp với trình độ, khả năng, kinh nghiệm,... sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh chóng. Vì thế trước khi ứng tuyển bạn nên chọn những vị trí thích hợp qua những tin tuyển dụng chất lượng mô tả đúng yêu cầu công việc. Ví như bạn đang tìm kiếm việc làm bất động sản tại Bình Dương, hãy Click here! để có được những cơ hội việc làm tốt nhất trên trang thông tin tìm việc làm top đầu Timviec365.vn

Một ông sếp mà lúc nào cũng đưa ra những cái quy định "trời đánh" nào thì đi muộn, không quét dọn (làm việc của cả lao công như dọn nhà vệ sinh), nghe nhạc hoặc vào web không đúng công việc, ngày nộp báo cáo công việc đến tỉ lần và kèm theo đó là những "con mắt yêu quái" ngồi soi có lỗi ra là phạt...mọi thứ trên đời chỉ chung quy lại đúng 1 từ "phạt" thì tốt nhất các bạn nên đi chọn một môi trường làm việc mới phù hợp với mình. Đừng bao giờ đi làm việc cho một cái công ty bên ngoài  thì trông có vẻ tốt đẹp nhưng bên trong lại "thối nát vô cùng" hãy chọn cho mình một công ty mà mỗi ngày đi làm là một ngày vui và bạn luôn muốn cống hiến hết mình cho công việc đấy chứ không phải đi làm cho hết ngày và cuối tháng lấy lương. Hi vọng, những chia sẻ của web VIỆC LÀM sẽ hữu ích cho bạn, chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn.

>>> Tham khảo thêm: Nên và không nên làm gì trong tuyển dụng nhân sự

Chia sẻ bài viết: