Trang chủ/ Tìm việc/ TP Hồ Chí Minh tuyển dụng thời đại công nghệ 4.0
TP Hồ Chí Minh tuyển dụng thời đại công nghệ 4.0

TP Hồ Chí Minh tuyển dụng thời đại công nghệ 4.0

Đổi thẻ

dichvuvina

2018-05-26

Nếu như cách đây vài năm, công tác tuyển dụng chỉ được thực hiện với sự hỗ trợ của một vài công cụ tuyển dụng như email và điện thoại thì ngày nay, thị trường công nghệ số mà chúng ta gọi là thời đại 4.0 phát triển đã mang tới cho ngành nhân sự những siêu công cụ tuyển dụng tiện ích. Nhất là với thị trường việc làm sôi động, nhộn nhịp như tại thành phố lớn Hồ Chí Minh, nếu không có những phương tiện, những phương pháp tuyển dụng hiện đại thì ắt hẳn không thể nào kịp thời đáp ứng được nhu cầu về việc làm cũng như nhu cầu tp hồ chí minh tuyển dụng.

Thời đại công nghệ 4.0 mang tới lợi ích gì cho tuyển dụng

Thời hiện đại, nhà tuyển dụng có thể dựa vào mạng xã hội để phát triển công việc. Bởi vì, nhiệm vụ tối cao của người làm về nhân sự việc làm đó chính là tuyển dụng được nhân tài cho doanh nghiệp, công ty mà chúng ta công tác. Thế nên, việc nắm bắt bắt ứng viên là điều quan trọng hàng đầu. Và nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể nắm bắt ứng viên của mình thông qua tài khoản mạng xã hội cũng như qua mọi giao tiếp trên mạng. Đây chỉ là một khía cạnh điển hình của việc tuyển dụng nhân sự mà thôi. Khi công nghệ xuất hiện và xen ngày càng nhiều vào đời sống, các chi phí chi trả cho công nghệ mỗi lúc một rẻ hơn đi thì gần như tất cả mọi lĩnh vực đều nhận sự ảnh hưởng trực tiếp từ công nghệ.

tp hồ chí minh tuyển dụng

Nhờ công nghệ hiện đại, việc tìm kiếm ứng viên trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể khai thác thông tin cá nhân của ứng viên, thậm chí rất nhiều ứng viên từ trang cá nhân, hồ sơ việc làm trực tuyến của họ ngay cả khi chưa liên lạc. Cũng nhờ mạng xã hội, việc liên lạc với ứng viên tiềm năng chưa bao giờ nhanh đến thế. Ngoài số điện thoại trong danh mục thông tin ứng viên thì nhà tuyển dụng còn có thể chát trực tiếp qua hệ thống chat online. Rất nhiều hồ sơ đến từ nhiều nguồn trực tuyến sẽ giúp nhà tuyển dụng chủ động lên một danh sách, phân chia các cấp độ ứng viên và sàng lọc ứng viên tiềm năng trước khi gọi để lên lịch hẹn phỏng vấn cụ thể.

Ngay cả khi cần tìm người giúp việc nhà bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian, không cần phải đến các trung tâm giới thiệu mà chỉ cần đăng tuyển thông tin lên các site việc làm, mạng xã hội là có thể "ở nhà rung đùi" chờ người làm tìm đến. Thật tuyệt vời phải không? Bạn đã không vất vả như trước mà vẫn có thể tìm người làm ưng ý một cách nhanh nhất.

tp hồ chí minh tuyển dụng

Ngoài tìm kiếm, công nghệ cũng mang tới cho chúng ta những công cụ cần thiết cho việc đưa thông tin tuyển dụng tới với cộng đồng. Như vậy sẽ sàng lọc nhanh hơn những ứng viên phù hợp với vị trí cần tuyển dụng. Hiện nay, nếu làm về nhân sự, chắc hẳn bạn sẽ được nghe tới những cái tên như điện toán đám mây, trí thông minh nhân tạo, dữ liệu lớn.... Chúng đã tạo ra được nhiều hơn những thao tác thủ công truyền thống. Tuy có nhiều thuận lợi là vậy song vấn đề tuyển dụng thời đại 4.0 ở thành phố Hồ Chí Minh cũng tồn tại những mặt bất lợi, hạn chế.

>>> Bạn băn khoăn không biết tìm kiếm ứng viên tại đâu? Tham khảo ngay website tuyển dụng miễn phí https://timviec365.vn/

Điểm hạn chế của công tác tuyển dụng thời đại 4.0 tại thành phố Hồ Chí Minh

Bất lợi đầu tiên cho doanh nghiệp đó là thường xuyên phải đối mặt với thực tế nhảy việc của nhân viên. Do mạng công nghệ thông tin bao phủ sẽ kéo theo sử mở rộng thông tin của nhân viên. Ai cũng sẽ nhận được nhiều nguồn tin tuyển dụng và họ có cơ hội so sánh việc làm giữa doanh nghiệp A, doanh nghiệp B với nơi mà họ đang làm việc. Rất có thể họ đang làm việc tại công ty của bạn đấy nhưng đồng thời ở đằng sau, chính họ đang làm đơn để xin việc và chờ kết quả tuyển dụng tại một cơ sở khác mà đối với họ, mọi thứ đều tốt hơn cơ sở của bạn. Vậy nếu họ trúng tuyển và ra đi thì nhà tuyển dụng lại phải bất ngờ đối mặt với công tác tuyển dụng bổ sung nhân sự. Lúc này bạn sẽ thấy khắp những mẫu thông tin nhà hàng tuyển dụng, công ty tuyển dụn với số lượng lớn. Điều này khiến cho thị trường việc làm trở nên rắc rối hơn bao giờ hết. 

tp hồ chí minh tuyển dụng

 Và bởi cong người đang cùng tồn tại, cùng hoạt động trong thời buổi công nghệ cho nên mọi thứ sẽ được rút ngắn đi rất nhiều. Điều này buộc chúng ta phải chạy đua với thời gian, đồng nghĩa với khả năng cạnh tranh cao hơn. Một khi các nhà tuyển dụng cùng nhau săn ứng viển tiềm năng thông qua mạng xã hội, nếu chậm chân, người đó sẽ không thể tìm kiếm được nhân tài.  Vì thế, mỗi nhà nhân sự đều phải có kế hoạch chủ động trong việc tìm kiếm và phát hiện thông tin về ứng viên tiềm năng, nhiệm vụ đó cần phải thực hiện thường xuyên, không phải chỉ khi có nhu cầu tuyển dụng mới làm, vì sẽ chậm chân hơn các doanh nghiệp khác.

Chung quy, tp hồ chí minh tuyển dụng dựa vào giá trị của công nghệ thì thứ chúng ta nhận về cũng đáng kể và đương nhiên chẳng thể tránh được những rủi ro. Chỉ có điều, bạn có cách phát huy mặt tích cực để hạn chế, ghìm nén bớt sự rủi ro được hay không thì phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của bản thân bạn trong ngành nhân sự việc làm.

Chia sẻ bài viết: